Nhiều doanh nghiệp bất động sản bứt phá sau cuộc sàng lọc của thị trường

Kinhtedothi – Xu hướng M&A mạnh mẽ trên thị trường bất động sản Hà Nội, trong đó nổi bật vai trò của các nhà đầu tư lớn đang từng bước góp phần thay đổi diện mạo thủ đô, biến nhiều khu đất bỏ trống lâu ngày thành các dự án đem lại nguồn thu lớn và là điểm nhấn quy hoạch thành phố.

Kỳ vọng vào người mới
Theo Cục Thống kê Hà Nội cho biết, 9 tháng đầu năm 2017, thu ngân sách của Hà Nội đạt 146.422 tỷ đồng, tăng 16,2% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, thu tiền sử dụng đất đạt 23.118 tỷ đồng, tăng 20,8%.Đại diện Cục Thuế Hà Nội cho biết, đóng góp của lĩnh vực đất đai, bất động sản luôn chiếm tỷ trọng quan trọng trong cơ cấu nguồn thu của thành phố. Một chuyển biến lớn gần đây là thị trường có sự góp mặt của nhiều chủ đầu tư coi trọng uy tín doanh nghiệp, có tiềm lực tài chính và luôn tuân thủ quy định pháp lý như nộp tiền sử dụng đất, kê khai nộp thuế VAT đúng thời hạn…trong triển khai các dự án bất động sản.
Xu hướng tập trung trong phát triển các dự án bất động sản đang diễn ra khá nổi bật trên thị trường gần đây. Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, không phải chỉ có đất, có một phần nguồn lực tài chính, doanh nghiệp có thể trở thành chủ đầu tư dự án bất động sản như trước đây. Cuộc sàng lọc mạnh mẽ trên thị trường thời gian qua đã chứng minh nếu không đủ năng lực triển khai dự án, doanh nghiệp dễ lâm vào tình trạng chậm tiến độ, ế hàng, bị khách hàng khiếu kiện, thua lỗ… Đây chính là lý do nhiều doanh nghiệp có quỹ đất tìm đến hợp tác với các doanh nghiệp có năng lực triển khai dự án chuyên nghiệp thay vì tự mình thực hiện dự án như trước kia.

Dự án Riverside Garden

Chia sẻ vấn đề này, ông Trần Đức Huế, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn VIDEC, đơn vị đã triển khai dự án Khu nhà ở cao tầng để bán cho cán bộ chiến sỹ Bộ Công an và Tháp Ngôi sao – Star Tower tại 283 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội, dự án Riverside Garden (phố Vũ Tông Phan) cho biết, thời gian qua, rất nhiều doanh nghiệp có quỹ đất đặt vấn đề hợp tác với VIDEC để triển khai các dự án mới theo hướng liên danh, liên doanh liên kết hoặc góp vốn thành lập pháp nhân mới…
Nếu đơn giản, có lẽ thị trường sẽ tái diễn cảnh nhà nhà đầu tư bất động sản, người người kinh doanh bất động sản. Nhưng nay, theo ông Huế, có nhiều yêu cầu đặt ra với các doanh nghiệp nếu muốn dự án thành công và đem lại uy tín, thương hiệu cho chủ đầu tư. Đơn cử từ việc lựa chọn đơn vị thiết kế và lựa chọn chuẩn phương án đầu tưmột cách tối ưu nhất. Lựa chọn đơn vị thi công không có nghề, thiếu nhân sự am hiểu và có khả năng giám sát các nhà thầu, doanh nghiệp vừa tốn kém vừa chưa chắc có sản phẩm ưng ý, đặc biệt là khó đảm bảo về tiến độ dự án…
Một yếu tố được Chủ tịch Tập đoàn VIDEC nhấn mạnh là ngoài những thế mạnh về có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, các kiến trúc sư, kỹ sư có chuyên môn cao, tâm huyết, VIDEC luôn đề cao tuân thủ pháp lý dựa án, các nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước. Làm tốt vấn đề này vừa bảo đảm quyền lợi cho khách hàng, sự yên tâm của các đối tác, nhà thầu và đặc biệt nhiều ngân hàng, tổ chức tín dụng luôn sẵn sàng tài trợ vốn cho dự án, đồng hành cùng doanh nghiệp.
Tại hội nghị tập huấn về chính sách thuế vừa qua, đại diện Cục thuế Hà Nội cũng luôn hoan nghênh và đánh giá cao những chủ đầu tư có tư duy phát triển bền vững, dài hạn như vậy. Đây chính là một điểm khác biệt ở những doanh nghiệp có tầm nhìn xa, có mục tiêu trở thành nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp.
Xu hướng tự “làm mới”
Nếu như trước đây các chủ đầu tư dự án bất động sản thường kinh doanh theo hướng “hữu xạ tự nhiên hương”, thì nay, với những chuyển biến của thị trường, tư duy của những nhà quản lý doanh nghiệp bất động sản đã thay đổi.“Sở hữu một thương hiệu mạnh, được khách hàng yêu mến là lợi thế cạnh tranh vượt bậc của các chủ đầu tư dự án. Thậm chí, doanh nghiệp có thể ung dung tung ra sản phẩm với giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc”, đại diện CBRE nhận xét.

Dự án Star Tower

Bên cạnh những tên tuổi đã ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản Thủ đô, thị trường gần đây ghi nhận nhiều nỗ lực tạo dựng thương hiệu của các doanh nghiệp mới.
Ông Hồ Công Hoài Phương, chuyên gia về thương hiệu hiện đang làm việc tại Dentsu Alpha, nhận xét, thương hiệu của doanh nghiệp phải được xây dựng trên nền tảng tổng hòa của các yếu tố như chất lượng sản phẩm, cách thức phân phối và khả năng vận hành dự án, các hoạt động của doanh nghiệp.
Về điểm này, VIDEC đang có dư địa để khẳng định thương hiệu. Sau 14 năm hình thành và phát triển, VIDEC đã ghi dấu ấn trên thị trường, bằng các công trình, dự án được khách hàng quan tâm, đó là các sản phẩm bất động sản chất lượng cao, đáp ứng được những tiêu chí khắt khe như: vị trí đắc địa, sản phẩm đảm bảo chất lượng, tiện ích phong phú và đa dạng, giá cả hợp lý, giá trị gia tăng theo thời gian.
Một động thái nhằm xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, mới đây VIDEC đã đổi tên doanh nghiệp thành Công ty cổ phần Tập đoàn VIDEC và triển khai bộ nhận diện thương hiệu một cách bài bản, thống nhất trong các đơn vị trực thuộc, đơn vị thành viên trong Tập đoàn.
Ông Trần Đức Huế chia sẻ, trong chiến lược phát triển của Tập đoàn, VIDEC định vị mình là nhà đầu tư kinh doanh bất động sản, khu đô thị, tư vấn thiết kế và thi công xây dựng cầu đường, khu công nghiệp, mỏ… trong đó đầu tư kinh doanh bất động sản là lĩnh vực ưu tiên hàng đầu.
Từ đó, các chính sách, quy trình quản trị thương hiệu cũng sẽ được áp dụng đồng bộ và nhất quán. Theo lộ trình, cuối năm 2017, VIDEC sẽ hoàn thiện chuyển đổi nhận diện thương hiệu trên toàn hệ thống và từ đầu năm 2018 một loạt dự án mới của Tập đoàn VIDEc sẽ bung ra thị trường với các lĩnh vực khu công nghiệp, mỏ, bất động sản du lịch và đặc biệt là các dự án khu nhà ở Sky Line, Galaxy Tower, Diamond Park.
14 năm không ngừng nỗ lực, vượt không ít khó khăn, thách thức với những chiến lược đúng đắn, tầm nhìn dài hạn,VIDEC tự tin bứt phá làm làm nên thương hiệu uy tín trong thị trường bất động sản và lĩnh vực đầu tư các dự án.

Nguồn: http://kinhtedothi.vn

 
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Loading...